Trung Tâm Điện Lạnh Uy Tín Số 1 Hà Nội

Trung Tâm Điện Tử Điện Lạnh Thiên Định Xin Kính Chào Quý Khách!!! Cảm Ơn Quý Khách Đã Quan Tâm Đến Dịch Vụ Của Chúng Tôi

Hướng Dẫn Nạp Gas Điều Hòa Đúng Cách Chuyên Nghiệp 2017

Hướng Dẫn Cách Nạp Gas Điều Hòa Đúng Cách Nhất 2017





Sau đây Trung Tâm Điện lạnh Thiên Định xin Hướng Dẫn Cho Các Bạn Cách Nạp Gas Điều Hòa Đúng Cách 

 ☛   Nhanh tay Đăng ký Compo bảo dưỡng, nạp ga điều hòa tại hà nội chỉ với 100.000đ
 ☛  Xem thêm Quy trình nạp ga điều hòa đúng tiêu chuẩn nhất tại đây

Áp dụng các dụng cụ tiên tiếp nhất vào trong quá trình làm việc của chúng tôi sẽ giúp các bạn:

Nếu  Điều hòa nhà bạn bỗng dưng không mát, rất có thể do quá trình sử dụng theo thời gian điều hòa bị hao hụt gas vậy làm sao để biết được điều hòa thiếu gas và cách nạp gas điều hòa thế nào là đúng kĩ thuật nhất. Sau đây Thiên Định sẽ hướng dẫn Các bạn cách nạp gas điều hòa đúng kĩ thuật 

Kết quả hình ảnh cho nạp gas điều hòa

Gas điều hòa đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống làm lạnh, nếu gas điều hòa thiếu thì hoạt động của hệ thống làm lạnh kém hiệu qủa, quá trình làm lạnh diễn ra chậm, năng suất lạnh thấp, hại block điều hòa, làm  giảm tuổi thọ của điều hòa….Nếu cách nạp gas điều hòa thừa gas lạnh thì càng nguy hiểm hơn, thừa gas sẽ làm hỏng block điều hòa nhanh chóng.

Theo kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi, thì hiện tượng nạp gas thiếu diễn ra phổ biến hầu như ở tất cả các máy có thời gian sử dụng khoảng 1 năm trở lên còn hiện tượng thừa gas thi hầu như ít xảy ra , nó chỉ xảy ra khi thợ kỹ thuật nạp gas điều hòa kém kiến thức, kinh nghiệm sẽ nhìn sai thông số dẫn đến hậu quả là nạp sai gas. 
Hiện nay để nhắm tránh các hiện tượng như vậy thì các nhà sãn xuất đã ghi thông số nạp ga điều hòa, áp suất hồi làm việc trên dàn nóng  để Thợ kỹ thuật nạp gas điều hòa có thể nhận biết tiêu chuẩn

Kết quả hình ảnh cho nạp gas điều hòa 

cho chính xác để máy điều hòa hoạt động đạt được hiệu xuất cao nhất. 

Cách nạp gas điều hòa 
Trước khi nạp gas ta nhìn thông số trên dàn nóng xem điều hòa dùng loại gas gì. để chuẩn bị bình gas loại đó, thường Gas r22, R410 invecter mỗi loại có cách nạp khác nhau
 gas r22 có thể nạp bổ sung còn gas r410 đa phần xả đuổi chân không hết để làm sạch hệ thống rồi mới bơm lại gas toàn bộ.

 ☛ xem thêm Cách nạp gas r410




Bước 1: Kết nối dây gas đồng hồ nạp với bình gas và một dây vào mún bên dưới rắc co điều hòa

>>Nối Đầu dây đồng hồ vừa tháo từ bơm chân không với chai ga.

>>Sử dụng cân và lộn ngược bình gas để có thể nạp ga lỏng cho hệ thống.

Bước 2: Xả Khí còn tồn đọng trong hệ thống

>>Mở van chai ga và nhấn nhẹ vào đầu xả khí của đồng hồ . (Hãy cẩn thận với ga lỏng).

Bước 3: Mở van bình gas  để tiến hành nạp ga lỏng cho điều hòa

>>Nếu không thể nạp khối lượng gas nhất định cho máy lạnh thì có thể nạp thành nhiều lần, (mỗi lần nạp khoảng 150 gam) trong khi máy điều hòa đang chạy ở chế độ làm lạnh; Tuy nhiên phương pháp này không hiệu quả và tốn thời gian.
 Hãy đợi khoảng vài phút và tiến hành nhốt ga rồi tiếp tục thực hiện quá trình nạp.

Trường hợp không dùng cân thì việc nạp ga lỏng cho máy đang chạy nên thực hiện từ từ, nạp ít một. Khi áp suất gas hiện thị trên đồng hồ có chỉ số 50 PSI ta nên chuyển sang nạp gas hơi để tiện cân chỉnh lượng gas nạp.
Đợi cho điều hòa  đủ lượng gas cần nạp: khoảng 70-85PSI đối với gas r22 và tùy thuộc vào độ dài ống đồng và máy mới cũ thông thường cứ 15m ống đồng ta tăng lượng gas nạo lên để bổ sung lượng gas đi trong ống đồng
Giá trị áp suất hút của máy lạnh LG vào khoảng từ 65~80 PSI. Giá trị này phụ thuộc vào nhiệt độ ngoài trời, nhiệt độ trong nhà, độ sạch của dàn, lưới lọc. Để quyết định áp suất hút cần kiểm tra nhiệt độ ống hút. Máy đủ ga thường ống hút phải lạnh sau khoảng 20 phút kể từ lúc máy nén bắt đầu chạy. 

CHÚ Ý: 

  • Tránh nạp ồ ạt lớn lượng gas lỏng liên tục vào đường hút của máy trong khi đang chạy. Việc này có thể làm hỏng hoặc giảm tuổi thọ block nén. 
  • Khi cách nạp gas điều hòa lỏng cho máy áp suất hút sẽ thấp hơn thực tế. Hãy vận hành máy sau 30phút để áp suất hệ thống ổn định trước khi đo. 

Bước 4: Tháo đồng hồ đo gas điều hòa

Bước 5: Vặn chặt các núm van đầu rắc co 

  Miễn Phí Dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại hà nội.
Tiếp>>


Share on Google Plus

About Tân Hùng Cường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Báo Giá Dịch Vụ Lắp Đặt,Sửa chữa Điều Hòa

Báo Giá Dịch Vụ Lắp Đặt,Sửa chữa Điều Hòa
Báo Giá Dịch Vụ Lắp Đặt,Sửa chữa Điều Hòa