Trung Tâm Điện Lạnh Uy Tín Số 1 Hà Nội

Trung Tâm Điện Tử Điện Lạnh Thiên Định Xin Kính Chào Quý Khách!!! Cảm Ơn Quý Khách Đã Quan Tâm Đến Dịch Vụ Của Chúng Tôi

Cách Hàn Gang, Hướng Dẫn Hàn Gang Đúng Kỹ Thuật

Hướng Dẫn Hàn Gang, Hàn Xì Gang Như Thế Nào? Cách Hàn Gang Ra Sao?
Sau đây, Cơ Khí Thiên Định Sẽ Hướng Dẫn Cho Các Bạn Cách Hàn Gang Đúng Tiêu Chuẩn Kỹ Thuật Nhé!!!


Hàn Gang là khó khăn, nhưng không phải không thể  hàn. Trong hầu hết các trường hợp, hàn trên gang liên quan đến việc sửa chữa để đúc, không tham gia đúc cho các thành viên khác. Việc sửa chữa có thể được thực hiện trong xưởng đúc nơi đúc được sản xuất, hoặc có thể được thực hiện để sửa chữa các khuyết tật đúc được phát hiện sau khi bộ phận được gia công. Các bộ phận gang được gia công thô có thể yêu cầu hàn sửa chữa, chẳng hạn như khi các lỗ được khoan ở vị trí sai. Thường xuyên, các bộ phận gang bị hỏng được sửa chữa bằng cách hàn. Các bộ phận gang bị hỏng không phải là bất thường, do tính chất giòn của phần lớn gang.





Mặc dù có nhiều loại gang khác nhau, phổ biến nhất là gang xám và các hướng dẫn này hướng tới loại vật liệu này.

Một vài sự kiện về gang giúp đỡ trong việc tìm hiểu những thách thức hàn. Gang thường có hàm lượng carbon từ 2% - 4%, nhiều gấp khoảng 10 lần so với hầu hết các loại thép. Hàm lượng carbon cao làm cho carbon hình thành các mảnh than chì. Than chì này tạo ra màu xám gang đặc trưng của nó khi bị nứt.

Khi đúc được thực hiện, sắt nóng chảy được đổ vào khuôn và được làm mát từ từ. Khi vật liệu cacbon cao này được phép làm nguội từ từ, có thể làm nứt các vật đúc tự do. Việc ghi nhớ điều này là hữu ích khi hàn gang: trong và sau khi hàn, quá trình đúc phải được làm mát chậm hoặc cần được giữ lạnh đủ để tốc độ làm mát không quan trọng.

Nhiệt độ tới hạn ở hầu hết gang là khoảng 1450 độ F. Khi ở nhiệt độ này, các điều kiện có thể dẫn đến nứt vỡ xảy ra. Trong khi vòng cung sẽ làm nóng quá trình đúc đến nhiệt độ trên mức này, điều quan trọng là việc đúc không được giữ ở nhiệt độ này trong một thời gian dài.

Lựa chọn điện cực
Nếu phần được gia công sau khi hàn, cần có điện cực loại niken. Sử dụng điện cực thanh công nghệ Tech-Rod® 99 cho một lần, các mối hàn pha loãng cao. Tech-Rod® 55 được ưu tiên cho nhiều mối hàn. Đôi khi, đường truyền gốc được gắn với Tech-Rod 99, tiếp theo là điền thông qua Tech-Rod 55. Đối với mối hàn không cần gia công và nơi mối hàn bị gỉ sét như gang, điện cực dính Lincoln Ferroweld® có thể được dùng.

Để nhiệt, hoặc không để nhiệt
Nói chung, nó được ưa thích để hàn gang với làm nóng trước - và rất nhiều nó. Nhưng, một cách khác để hàn sắt thành công là giữ cho nó nguội - không lạnh, nhưng mát mẻ. Dưới đây, cả hai phương pháp sẽ được mô tả. Tuy nhiên, một khi bạn chọn một phương pháp, gắn bó với nó. Giữ nóng hoặc giữ mát, nhưng không thay đổi ngựa ở giữa luồng.

Kỹ thuật hàn với làm nóng
sơ bộ Sấy sơ bộ phần gang trước khi hàn sẽ làm chậm tốc độ làm mát của mối hàn và vùng xung quanh mối hàn. Nó luôn luôn được ưa thích để làm nóng toàn bộ đúc, nếu có thể. Nhiệt độ làm nóng trước điển hình là 500-1200 độ F. Không làm nóng hơn 1400 độ F vì nó sẽ đưa vật liệu vào phạm vi nhiệt độ tới hạn. Làm nóng phần từ từ và đồng đều.


Hàn bằng cách sử dụng một dòng điện thấp, để giảm thiểu phụ gia, và căng thẳng còn lại. Trong một số trường hợp, có thể cần phải hạn chế các mối hàn với các đoạn dài, dài khoảng 1 inch để ngăn chặn sự tích tụ các ứng suất còn lại có thể dẫn đến nứt. Peening của hạt hàn có thể hữu ích trong vấn đề này là tốt.

Sau khi hàn, cho phép các phần để làm mát từ từ. Bọc đúc trong một tấm chăn cách điện, hoặc chôn nó trong cát khô, sẽ giúp làm chậm tốc độ làm mát, và giảm xu hướng nứt.

Kỹ thuật hàn mà không làm nóng trước
Kích thước của khuôn đúc, hoặc các trường hợp khác, có thể yêu cầu sửa chữa phải được thực hiện mà không cần làm nóng trước. Trong trường hợp này, phần cần được giữ mát, nhưng không lạnh.

Nâng nhiệt độ đúc lên 100 độ F là hữu ích. Nếu phần trên động cơ, có thể chạy nó trong vài phút để đạt được nhiệt độ này. Không bao giờ hâm nóng quá nóng mà bạn không thể đặt tay trần lên đó.

Tạo mối hàn ngắn, dài khoảng 1 ”. Peening sau khi hàn là quan trọng với kỹ thuật này. Cho phép hàn và đúc nguội. Không đẩy nhanh tốc độ làm mát bằng nước hoặc khí nén. Có thể hàn ở một khu vực khác của khuôn đúc trong khi hàn trước nguội đi. Tất cả các miệng núi lửa nên được lấp đầy. Bất cứ khi nào có thể, các hạt nên được lắng đọng theo cùng một hướng, và được ưu tiên là các đầu của các hạt song song không thẳng hàng với nhau.



Nứt niêm phong
Do tính chất của gang, các vết nứt nhỏ có xu hướng xuất hiện bên cạnh mối hàn ngay cả khi các quy trình tốt được tuân theo. Nếu đúc phải được chặt chẽ nước, điều này có thể là một vấn đề. Tuy nhiên, rò rỉ thường có thể được loại bỏ bằng một số loại hợp chất bịt kín hoặc chúng có thể bị đóng lại rất sớm sau khi được đưa về phục vụ.

Phương pháp Studding
Một phương pháp được sử dụng để sửa chữa các đứt gãy lớn trong đúc lớn là khoan và khai thác lỗ trên bề mặt đã được vát để nhận được kim loại hàn sửa chữa. Đinh vít thép vào các lỗ ren, để lại 3/16 ”(5 mm) đến ¼” (6 mm) của stud phía trên bề mặt. Sử dụng các phương pháp được thảo luận ở trên, hàn các đinh tán tại chỗ và bao phủ toàn bộ bề mặt của sự phá vỡ với tiền gửi hàn. Một khi một tiền gửi hàn tốt được thực hiện, hai bên của vết nứt có thể được hàn lại với nhau.

Share on Google Plus

About Tân Hùng Cường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Báo Giá Dịch Vụ Lắp Đặt,Sửa chữa Điều Hòa

Báo Giá Dịch Vụ Lắp Đặt,Sửa chữa Điều Hòa
Báo Giá Dịch Vụ Lắp Đặt,Sửa chữa Điều Hòa